PHÓNG SỰ: “CHUNG TAY HÀNH ĐỘNG BẢO VỆ NGUỒN NƯỚC” – VTV4

Phát sóng trên Chương trình “Vì một Việt Nam xanh” – kênh VTV4, Đài truyền hình Việt Nam 

Đường link: https://www.youtube.com/watch?v=lX47i3eDOXE 

Mạng lưới Bảo vệ Nguồn nước Việt Nam – VIWACON thông qua dự án “Chung tay Hành động Bảo vệ Nguồn nước” đã đóng góp xây dựng các mô hình hiệu quả góp phần bảo vệ môi trường tại Đà Nẵng. Những nỗ lực này đang tạo ra sự thay đổi đáng kể, giúp cải thiện hệ sinh thái, nâng cao ý thức cộng đồng, tạo nên một tương lai bền vững cho môi trường và đời sống người dân. 

Ông Nguyễn Phương Bình – Ngư dân tại âu thuyền Thọ Quang, Đà Nẵng: “Từ năm 2022, chúng tôi được cấp cho mỗi tàu 3 túi phân loại rác: rác sinh hoạt, rác thải rắn và rác thải tái chế. Cứ ra biển thì chúng tôi treo 3 cái túi ở sau góc lái, ví dụ vỏ bao bì bỏ vào đó, vỏ lon bia, vỏ bò húc, chai nước bỏ vào đó, pin hoặc đèn chớp, đèn quay, bóng đèn bỏ vào túi. Cái đó thành thói quen của ngư dân Đà Nẵng rồi.” 

Bà Nguyễn Thị Thanh – Thôn Thái Lai, xã Hòa Nhơn, huyện Hoà Vang, thành phố Đà Nẵng: “Mô hình nước rửa chén không có hoá chất nên khi mình sử dụng thấy rất chi là tốt. Tôi thấy là có ích lợi, tiết kiệm được tiền nước rửa chén khoảng trăm rưỡi một trăm, đảm bảo sức khỏe cho con cháu mình.” 

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments