Cộng đồng phường Quảng An ra quân dọn sạch ao chùa Phổ Linh hưởng ứng ngày Môi trường Thế giới 5/6/2013

Ngày 5 tháng 6 năm 2013 bên cạnh khu hành lang ao chùa Phổ Linh, phường Quảng An, quận Tây Hồ, Hà Nội, Trung tâm Nghiên cứu Môi trường và Cộng đồng, Câu lạc bộ Hồ Hà Nội cùng hơn 50 học viên Chương trình Thanh niên tiên phong Bảo vệ môi trường và Biến đổi khí hậu phối hợp với Hội Liên hiệp phụ nữ quận Tây Hồ và toàn thể nhân dân phường Quảng An làm sạch khu vực hành lang bờ của ao chùa Phổ Linh.
Từ 6h sáng, không khí tại Ao Chùa Phổ Linh (gần Phủ Tây Hồ) đã nhộn nhịp, tấp nập hơn mọi ngày. Có tới 200 người dân và tình nguyện viên có mặt tại khu vực tập trung và sẵn sàng cho buổi ra quân.
Chỉ sau 3 giờ đồng hồ, toàn bộ 150 mét vuông quanh hồ được dọn sạch sẽ, thu gom khoảng 70 khối cây lau, sậy, cỏ dại, rác…., trả lại cho hành lang hồ một không gian sạch và thoáng đãng.
Mặc dù trời nắng nóng nhưng những người tham gia đều nhiệt tình và hăng say làm việc, chị Nông Thị Hà – Chủ tịch Hội phụ nữ phường Quảng An nói: “Chúng tôi sẽ tiếp tục duy trì các hoạt động này hàng tháng để giữ được vẻ đẹp của các hồ trên địa bàn của phường”.
Dưới đây là một số hình ảnh tại sự kiện:
1
Khẩu hiệu của phường Quảng An

2
Lễ phá động phong trào

5

Chủ tịch Hội phụ nữ phường Quảng An và cộng đồng cùng dọn dẹp hành lang bờ hồ

3

CLB Hồ Hà Nội và các thanh niên tham gia phát quanh cỏ dại

4
Cỏ dại và rác thải được thu gom

Cũng tại sự kiện này, Học viên của Lớp Thanh niên Tiên phong trong công tác BVMT và BĐKH cũng tiến hành quan trắc chất lượng nước hồ, khảo sát hiện trạng bờ, tình hình các cống nước thải ra hồ tại ao chùa Phổ Linh. Trước đó không lâu nhóm học viên này cũng đã thực hiện các hoạt động trên tại ao Chéo (cạnh ao chùa Phổ Linh). Hai hoạt động này đã được đài Truyền hình Việt Nam – VTV1quay phóng sự và phát sóng trên tivi./.

6

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments